Thursday, November 27, 2008

ด่วน!!พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เสธ.ทบ. สั่งกำลังพลเตรียมพร้อมสูงสุดรอทำรัฐประหาร

ด่วน!!พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เสธ.ทบ. สั่งกำลังพลเตรียมพร้อมสูงสุดรอทำรัฐประหาร
วันนี้ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก ได้มีคำสั่งให้ทหารในราบ 11 พล.1 ม.พัน 4 ให้เตรียมพร้อมสูงสุด นั่นคือเตรียมพร้อมเคลื่อนกำลังเมื่อมีคำสั่ง โดยมีอากาศโยธินเข้าร่วมด้วย

ในเบื้องต้นได้พยายามสำแดงกำลังเพื่อข่มขู่คณะรัฐมนตรีที่กำลังประชุมที่เชียงใหม่ด้วยการนำรถถังปุโรทั่งมาขยับเล่นจงใจให้ประชาชนแตกตื่นกันเล่นๆ โดยมีคำสั่งให้รอคำสั่งในเวลา 16.00 น.นี้

จากการเฝ้าติดตามของทหารฝ่ายประชาธิปไตยเสื้อแดงวิเคราะห์ว่า

เนื่องจากมีข่าวเรื่องการแสดงบทบาทของพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ไม่เหมาะสมเข้าข้างกลุ่มพันธมิตรก่อการร้ายที่ยึดสนามบินสุวรรณภูมิด้วยการละเลยการปฏิบัติหน้าที่แต่กลับออกมาข่มขู่ผู้บังคับบัญชาให้ยุบสภา พร้อมทั้งยุยงให้ข้าราชการกระด้างกระเดื่องรัฐบาลด้วยการไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่หรือใช้การดื้อแพ่ง หน่วงเหนี่ยวต่อคำสั่ง่ของผู้บังคับบัญชา จึงอาจถูกโยกย้ายออกจากตำแหน่งผบ.ทบ.เพื่อให้คนที่เหมาะสมและพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ความมั่นคงของประเทศไว้ ทำให้พลเอกประยุทธ อาสาเข้ามาปกป้องกระทำการข่มขู่เพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรีโยกย้ายพลเอกอนุพงษ์

อีกสาเหตุที่ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญทั้งบนและล่างก็พยายามบีบบังคับให้พลเอกอนุพงษ์ ทำรัฐประหารมาหลายครั้ง ซึ่งพลเอกอนุพงษ์ก็เลือกใช้วิธีการเลี่ยงโดยสนองตอบด้วยการออกมาข่มขู่รัฐบาลตามที่ปรากฎในช่อง 3 และครั้งนี้ช่อง 5 (ทั้งหมดล้วนเป็นแผนที่กำหนดมาจากผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ จนพลเอกอนุพงษ์ต้องขอเข้าพบด้วยตนเองเพื่อยืนยันว่าเป็นความต้องการจริงๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา) จึงเลือกที่จะใช้บริการของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ดังการส่งสัญญาณจากพลโทคณิต แม่ทัพภาคที่ 1 คนของอนุพงษ์ที่บอกว่า ยังมีผู้เหนือกว่าอนุพงษ์ พร้อมทั้งชี้ไปบนฟ้าที่บังคับให้ทำรัฐประหาร

ขณะนี้ฝ่ายเสื้อแดงกำลังติดตามสถานการณ์ว่า ประยุทธ ทำเพื่อขู่ไม่ให้โยกย้ายอนุพงษ์ หรือคิดจะทำจริงๆ ซึ่งต้องรอดูเวลาบ่าย 4 โมงว่ามันจะกล้าเคลื่อนกำลังจริงหรือไม่

ซึ่งฝ่ายเสื้อแดงแรงฤทธิ์ต้องเตรียมพร้อมสูงสุดเช่นกัน มันทำรัฐประหารเมื่อใด สวนกลับมันด้วยการออกมาพร้อมเครื่องไม้เครื่องมือต้านรัฐประหารทันที

พบกันที่สนามหลวง และ/หรือ ศาลากลางจังหวัด เมื่อมันทำรัฐประหารนะครับ

การทำรัฐประหารครั้งนี้มีอากาศโยธินของกองทัพอากาศเข้าร่วมอย่างแข็งขันเพราะมีโอกาสที่ผบ.ทอ.จะถูกโยกย้ายด้วยเช่นกัน จากกรณีแกล้งทำว่าเครื่องบินที่กำลังขนส่งรัฐมนตรีและคณะขัดข้องต้องบินกลับมาที่ บน.6 พร้อมอ้างไม่มีเครื่องสำรองว่างเลย ต้องใช้เครื่องบินวิทยุการบินที่นั่งได้เพียง 10 คนไปเชียงใหม่แทน
การเตรียมทำรัฐประหารครั้งนี้ ยังไม่เป็นเอกภาพในกองทัพบก เพราะนายทหารหนุ่มส่วนมากที่ยังไม่ได้ถูกซื้อด้วยเงินของประยุทธที่ได้รับจากสนธิที่ปูนบำเหน็จช่วยทำรัฐประหาร 19 กันยา 49 ต่างไม่พอใจวิพากษ์วิจารณ์การออกมาเกณฑ์ข้าราชการพ่อค้าประชาชนเข้าประชุม คตร.เพื่อบีบให้รัฐบาลยุบสภาและยุยงให้ข้าราชการและพ่อค้าประชาชนกระด้างกระเดื่องต่อรัฐบาลของอนุพงษ์กันอยางมาก พวกเขาเห็นว่าท่าทีเช่นนี้เท่ากับอนุพงษ์ไม่เป็นกลางเอียงเข้าข้างกลุ่มพันธมิตรฯ ที่พวกเขาเห็นว่าจาบจ้างพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าที่เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนนายร้อยและสถาบันทหารอย่างไม่เคยมีใครทำมาก่อน บางส่วนที่เลือดร้อนถึงกับร่วมกันเสนอให้นายกรัฐมนตรีโยกย้ายไปทำหน้าทีอื่นเสีย
นอกจากนี้รัฐบาลเตรียมประกาศพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเป็นเขตพื้นที่ภาวะฉุกเฉิน ประยุทธอ้างว่าการทำเช่นนี้เท่ากับเตรียมปลดอนุพงษ์ เพราะอนุพงษ์จะไม่อำนวยการตามประกาศภาวะฉุกเฉินอย่างแน่นอน จึงต้องข่มขู่เพื่อช่วยนาย
- ล่าสุดรัฐบาลเตรียมให้ผบ.สส.พลเอกทรงกิติ จักกะบาก เป็นผอ.อำนวยการปฏิบัติการเขตพื้นที่ภาวะฉุกเฉินจังหวัดสมุทรปราการ
- ล่าสุดเมื่อเข้าที่ประชุมครม.เปลี่ยนเป็นให้ตำรวจดูแล ภายใต้การกำกับของพลตำรวจเอกโกวิท รมต.มหาดไทย

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.