Saturday, November 29, 2008

แถลงการณ์ ของกลุ่มประชาชนผู้รักชาติ เรื่อง การเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักชาติออกมา เป็นอาสา ป.รมน.‏

แถลงการณ์ ของกลุ่มประชาชนผู้รักชาติ

เรื่อง การเรียกร้องให้ประชาชนผู้รักชาติออกมา เป็นอาสา ป.รมน.

เนื่องด้วย มีเหตุการณ์ที่กลุ่มบุคคล ซึ่งเรียกตัวเองว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยใช้กำลังเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศอย่างร้ายแรง ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมตลอดจนความเชื่อถือของนานาชาติต่อประเทศไทย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ ไม่พึงประสงค์ของปวงชนชาวไทยส่วนใหญ่

จากสภาวะเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งทหารและตำรวจมิอาจบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มดังกล่าวได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า

เป็นเครื่องมือของรัฐบาล

จากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงขอประชามติจากปวงชนชาวไทยผู้ไม่เห็นด้วยกับ การกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาแสดงตัวและเสนอตัว

รับใช้ชาติ เพื่อหยุดเหตุการณ์บ่อนทำลายบ้านเมืองในครั้งนี้ ในนาม อาสา ป.รมน.

(ประชาชนร่วมรักษาความมั่นคงภายใน) เพื่อปฏิบัติตาม พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคง

ภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ตามมาตรา 7 (4) เพื่อเป็นการแสดงประชามติหยุดยั้งผลักดันกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และทำเนียบรัฐบาล และหยุดพฤติการณ์อันไม่สมความทั้งปวง

จึงขอให้ปวงชนชาวไทยที่ประสงค์จะรับใช้ชาติ มารวมตัวกันเพื่อลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชนที่ ศาลากลางจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัด

ทุกจังหวัด ซึ่งเป็น ผอ.ป.รมน. จังหวัด ตามกฎหมายได้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ให้อำนวยความสะดวกแก่ปวงชนผู้อาสา มาเป็น อาสา ป.รมน. ในการที่จะเดินทางเข้ามาภายในกรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงประชามติหยุดยั้งผลักดันกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและเป็นการเสริมสร้างให้กับประชาชน ตระหนัก ในหน้าที่ ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างความรัก ความสามัคคี ของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและความสงบเรียบร้อยของสังคมอันเป็นไปตาม พ.ร.บ. การรักษาความมั่นคงภายใน มาตรา 7 (4)

โดยนัดรวมพล อาสา ป.รมน. ทั่วประเทศและอาสา ป.รมน. ของกรุงเทพฯ ที่สนามหลวง หรือที่ สนามกีฬา ราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอน หยุดยั้ง ผลักดันต่อไป

ขอให้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ป.รมน. แต่งตั้งผู้มีความรู้ความสามารถมาเป็น ผู้ช่วย ผอ.ป.รมน. เพื่อมาปฏิบัติการณ์ในหน้าที่นี้โดยตรง โดยให้รับอำนาจหน้าที่

ที่ได้รับมอบหมายจาก ผอ.ป.รมน. (นายกรัฐมนตรี) และรอง ผอ. ป.รมน. (ผบ.ตร.) ตามกฎหมาย และเป็นผู้ควบคุมกองกำลังอาสา ป.รมน. ฝ่ายพลเรือนให้ปฏิบัติการ ให้สำเร็จลุล่วงตามเจตนารมณ์ดังกล่าว ของปวงชนที่ได้อาสามารับใช้ชาติ ในนาม อาสา ป.รมน.





วันที่ 29 พฤศจิกายน 51



นายไพบูลย์ สถาปนาวิสุทธิ์

ผู้นำกลุ่มประชาชนผู้รักชาติ

089-1131222 และ 085-4441100

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.